รวมรอยสักแบบเล็ก ๆ น่ารัก ๆ จากสาว ๆ ฝั่ง K-pop

หลาย ๆ คนที่เพิ่งเข้าวงการรอยสักก็อาจไม่ถนัดรอยใหญ่ ๆ แบบสิงโต หมาป่า หรือมังกร จำพวกนี้มากนัก การเลือกรอยสักแบบเล็ก ๆ เป็นสัญลักษณ์หรือคำสั้น ๆ ที่สื่อความหมายได้ดีก็น่าสนใจ อย่างที่หลาย ๆ คนเรียกกันว่าสไตล์มินิมอล ทั้งแบบมีสีและลงหมึกดำล้วน ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เพราะนอกจากจะเป็นตัวของตัวเองแล้ว รอยสักเล็ก ๆ ยังช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้ที่สักได้รักตัวเองอีกด้วย

5 รอยสักที่น่าสนใจ

1.dreamer จาก Tiffany Girl’s Generation

เป็นรอยสักน่ารักเล็ก ๆ จากสาวตายิ้มหน้าหวานอย่างทิฟฟานี่ ซึ่งเธอสักคำว่า dreamer หรือก็คือ “ผู้ฝัน” ไว้ที่ด้านในของนิ้วนางข้างขวาของเธอ ซึ่งเหมาะกับเธอสุด ๆ เพราะทิฟฟานี่ไล่ตามความฝันจากอเมริกามาเป็นเทรนนี่ที่เกาหลีตัวคนเดียวตั้งแต่อายุยังน้อย จนในที่สุดเธอก็ประสบความสำเร็จและได้ทำงานที่ตัวเองรักอย่างทุกวันนี้ และเราเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคตหญิงสาวนักฝันคนนี้ก็ย่อมจะฟันฝ่าอุปสรรคไปได้อย่างแน่นอน

2. Gemini จาก Taeyeon Girls Generation

อีกหนึ่งสาวจาก เกิร์ลเจน ที่ทุก ๆ คนต้องยอมรับในฝีมือการร้องเพลงของเธอ แทยอนสักสัญลักษณ์ของราศีมีนเอาไว้ที่หลังหูของตัวเอง โดยที่มาก็คือมาจากราศีของเธอนั่นเอง เพราะแทยอนเกิดวันที่ 9 มีนาคม เรียกได้ว่าเป็นรอยสักที่แสดงตัวตนเอามาก ๆ หรือสาว ๆ คนไหนอยากเอาไปปรับเป็นรอยสักราศีสายมูเตลูก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย

3. I จาก Taeyeon Girl’s Generation

ยังคงอยู่กับสาวแทยอนจากวงเกิร์ลเจน เพราะเธอคนนี้มีรอยสักอยู่มากมายหลายแห่งจริง ๆ และแต่ละแห่งต่างก็มีความหมายที่ต่างกัน ส่วนใหญ่เป็นรอยเล็ก ๆ ที่แทบมองไม่เห็น อย่างคำว่า I ที่สักอยู่ตรงนิ้วโป้งข้างขวา นอกจากจะหมายถึงตัวเธอแล้ว ยังเป็นชื่ออัลบั้มเดี่ยว อัลบั้มแรกของเธออีกด้วย

4. Heart rate จาก Jia อดีตสมาชิก Miss A

เป็นรอยสักเล็ก ๆ น่ารักที่สักอยู่ด้านในนิ้วชี้ของเธอ ซึ่งเป็นรูปอัตราการเต้นของหัวใจที่โผล่มาเป็นรูปหัวใจจริง ๆ สาว ๆ คนไหนอยากลองสักดู ลายนี้ก็ไม่เลวเหมือนกัน เพราะนอกจากจะสื่อถึงความมีอยู่ชีวิตอยู่แล้ว ยังสื่อถึงความรักได้อย่างดีอีกด้วย

5. fatum จาก HyunA

Fatum ในที่นี้ เป็นภาษาละติน แปลว่า “โชคชะตา” นั่นเอง นับเป็นครั้งแรก ๆ ที่เราได้เห็นรอยสักจากศิลปินหญิงเลยทีเดียว ที่สำคัญ font ของรอยสักนี้ยังดูเซ็กซี่และน่ารักเหมาะสมกับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก แถมความหมายก็ยังดีอีกด้วย ไม่แปลกใจที่จะทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากลุกขึ้นมาสักบ้าง

รอยสัก ศิลปะที่คงอยู่ตลอดไป

ทั้งนี้กว่าจะสักแต่ละลายลงไป เจ้าของร่างกายเองก็ตระหนักรู้ดีอยู่ถึงการคงอยู่ตลอดไปของรอยสักนั้น ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีในการลบรอยสักแล้วก็ยังใช้เงินมากและเจ็บตัวอยู่ดี ดังนั้นจึงควรคิดให้ดีและถี่ถ้วนก่อนจะสักอะไรสักลาย แต่เมื่อสักแล้ว รอยสักนั้นก็จะกลายเป็นงานศิลปะที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของเรา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *