รอยสักเตือนความทรงจำ ของหนุ่มเจ เจตริน วรรธนะสิน

ในชีวิตของคนเราทุกคนย่อมมีเรื่องราวมากมายที่ผ่านเข้ามาให้เราได้มีโอกาสได้พบได้เจอกันหลากหลายเรื่องราว ทั้งความทรงจำที่เป็นด้านบวก และความทรงจำด้านลบ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนส่วนมากก็มักที่จะเลือกที่จะอยากเก็บเฉพาะความทรงจำที่เป็นด้านดี ๆ ของชีวิตให้นึกถึงกัน บางคนก็เก็บให้อยู่รูปแบบของภาพถ่าย บางคนก็จดเป็นบันทึก หรือเขียนเป็นอัตชีวประวัติ แต่ก็มีอีกไม่น้อยเหมือนกันที่เลือกที่จะเก็บไว้บนร่างกายด้วย “รอยสัก” อย่างเช่นหนุ่ม เจ เจตริน วรรธนะสิน

หนุ่มเจ เป็นเจ้าพ่อเพลงดังในอดีต ในช่วงยุค 90 ตลอดจนยังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ ให้แฟน ๆ เพลงได้หายคิดถึงกันได้บ้าง แถมยังส่งลูกชายสุดฮอตทั้งสามของตัวเองไม่ว่าจะเป็น เจ้านาย เจ้าขุน และเจ้าสมุทรมาสร้างผลงานให้เหล่าแฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย อย่างไรก็ดีการเก็บความทรงจำด้วยรอยสักของเขามีประวัติความเป็นมาดังนี้

รอยสักแรกของเขา คือ รอยสักรูปกางเขน เขาเล่าว่ารอยสักนี้เขาได้มาจากความไม่ตั้งใจ กล่าวคือเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะไปสักตั้งแต่แรกแม้ว่าจะเคยมีความคิดเรื่องการสักมาบ้างก็ตาม แต่เขาไปรอเพื่อนสัก จนสุดท้ายด้วยความที่เพื่อนเขา
สักนาน ประกอบกับที่เขานั่งดื่มเฮฮาอยู่กับเพื่อน จะด้วยแรงยุจากเพื่อน ๆ หรืออย่างไรไม่ทราบได้ รอยสักรอยแรกก็เกิดขึ้นที่บริเวณข้อมือบนด้านขวาของเขา ส่วนที่ว่าทำไมต้องเป็นรูปกางเขนและข้อมือด้านขวา ก็คงอาจจะเป็นเพราะว่า “โจ จิรายุส วรรธนะสิน” พี่ชายของเจมีรอยสักรูปนี้ที่บริเวณเดียวกันนั่นเอง

รอยสักต่อมาเป็นรูป Smiley Face ซึ่งเป็นลายสักที่เกิดขึ้นในช่วงที่เขามีความมุ่งมั่นในการแข่งเจ็ทสกีเป็นอย่างมาก มากขนาดที่ว่าเขาเคยมีความฝันที่อยากจะเป็นแชมป์โลกเลยทีเดียว โดยหนุ่มเจให้เหตุผลว่าที่เลือกสักรูปนี้นั้นเป็นเพราะว่าสัญลักษณ์นี้เปรียบเหมือนสัญลักษณ์แห่งความโชคดีของเขานั่นเอง ซึ่งรอยสักนี้ก็ได้มาจากการที่ไปเดินเที่ยวตลาดบนถนนแห่งหนึ่งของลอสแอนเจลิสกับเพื่อนของเขานั่นเอง

รอยสักที่สามเป็นรอยสักที่เกิดจากการที่เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในสายอาชีพร้องเพลงของเขา โดยมีที่มาเกิดจากเพลง “สวรรค์ชั้นเจ็ด” ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามทำให้เขามีโอกาสได้ไปทัวร์ต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ซึ่งเขาได้ลายสักที่เขียนคำว่า “Heaven” มาครองที่บริเวณท้องแขนข้าง ๆ ด้านขวา

รอยสักที่สี่ ด้วยความที่เขาสักคำว่า Heaven มาที่บริเวณแขนขวาด้านเดียว เขาจึงไปเพิ่มคำว่า “Jesus” และรูปไม้กางเขนไว้บริเวณเดียวกันของแขนซ้ายเพื่อให้เกิดความสมดุลกันนั่นเอง และรอยสักสุดท้ายของเขาก็คือคำว่า “King ๙” ที่บริเวณท้องแขนซ้าย เพื่อเป็นการระลึกถึง “พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร” ที่พระองค์ได้ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย

อย่างไรก็ดีหนุ่มเจมักจะย้ำเสมอว่าก่อนที่จะไปสักลายสักใด ๆ บนร่างกายก็ดี ให้คิดให้ดี ๆ คิดให้ถี่ถ้วนซะก่อน เนื่องจากลายสักนั้นจะอยู่ติดตัวเราไปตลอดนั่นเอง และที่สำคัญให้คำนึงถึงความสะอาดความปลอดภัยในการสักเป็นสำคัญอีกด้วย