Thaitanium ดนตรี Hip Hop สุดคูลที่บรรเลงบนรอยสักสุดเท่ของ 3 สมาชิก

รอยสักนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาตั้งแต่สมัยโบราณ และมาจนถึงปัจจุบันไม่ว่าเวลาจะผ่านเนิ่นนานกี่พันปีก็ตาม รอยสักก็ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจของมนุษย์เราเรื่อยมา คนแบบทุกชาติทุกภาษาต่างมีความผูกพันกับศิลปะบนเรือนร่างในแบบฉบับความคิดความเชื่อของตนเอง และเช่นเดียวกัน 3 หนุ่มเลือดไทย แต่หัวใจเป็นตะวันตก อย่าง 3 สมาชิกแห่งวงดนตรี Hip Hop ที่คนไทยรู้จักกันดีในนามวง Thaitanium ก็เป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบในเรื่องของรอยสักด้วยเช่นกัน เพราะทั้ง 3 คนต่างมีรอยสักกันทุกคน มาดูกันดีกว่าว่าเบื้องลึกของรอยสักนั้น พวกเขาซ่อนอะไรไว้บ้าง

รอยสักของหัวหน้าวง ขันเงิน Thaitanium ที่ซ่อนความเป็นไทยเอาไว้มากมาย

แม้ว่าขันเงินจะมีความเป็นเด็กนอกในตัวเองมากพอสมควร แต่จริง ๆ แล้ว หัวใจเขามีความเป็นไทยเต็ม 100% เลยทีเดียว ซึ่งเขาแสดงออกถึงความเป็นไทยในตัวเองออกมาผ่านรอยสักกลางหลัง ที่มีทั้งรูปของอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยที่เห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บเลยว่านี่คือประเทศไทย ถัดขึ้นไปยังมีรูปของยักษ์วัดพระแก้ว ที่ใครเห็นก็รู้ทันทีว่าเป็นลวดลายแบบไทย เยื้องไปทางสะบักข้างซ้าย ก็ยังมีรูปลายแผนที่ประเทศไทย แบบด้ามขวานให้เห็นอย่างชัดเจนอีกด้วย

ซึ่งทางขันเงินก็ได้บอกว่า ในตอนแรกที่สักนั้น ก็ทำเพียง outline ที่เป็นรูปมือสัญลักษณ์ของวงเท่านั้น แต่ในเวลาต่อมาคนสักคนเดิม มาเพิ่มเติมให้ จึงกลายเป็นลายต่าง ๆ ดังที่ปรากฏ ซึ่งเขาเองก็พอใจที่จะได้สะท้อนอะไรไทย ๆ ผ่านออกไปบนเรือนร่าง และรอยสักทั้งหมดนี้ ใช้เวลานับ 10 ปีกว่ามันจะสมบูรณ์ได้อย่างที่เราเห็น เพราะได้มีการมาย้ำรอยย้ำมือให้ลายเด่นชัดขึ้นอีก จึงใช้เวลาสักยาวนานมาก ไม่ได้สักครั้งเดียวแล้วจบไป ซึ่งขันเงินเองก็บอกว่ามันก็เป็นเรื่องที่ท้าทายความรู้สึกดี คล้าย ๆ เราเดิมพันเรื่องเวลากับมัน ว่าตัวเราจะเปลี่ยนแปลงไปก่อนที่รอยสักจะเสร็จสมบูรณ์ไหม ความท้าทายแบบนี้จริง ๆ เราว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับการเล่นพนันคาสิโนกับเว็บ VWIN เลย เพราะเราไม่สามารถที่จะล่วงรู้ได้เลยว่าว่าอะไรจะเกิดขึ้นภายในเกม เราจะได้หรือไม่ได้ในวันนี้ รอยสักนี้จึงเสมือนการวัดดวงตามกาลเวลานั่นเอง

เดย์ และ เวย์ กับรอยสักที่แฝงแง่คิดแห่งศรัทธา

สำหรับ 2 หนุ่มที่เหลือของสมาชิก Thaitanium ก็มีรอยสักเท่ ๆ เช่นกัน แต่ทั้งคู่จะมีรอยสักที่ต่างไปจากขันเงินมากพอสมควร เพราะทั้งสองคนมีรอยสักที่ออกไปทางแนวศิลปะตะวันตก ที่แฝงความเชื่อความศรัทธาในพระเจ้าและคริสต์ศาสนา เดย์นั้นมีรูปปีกนกสัญลักษณ์ของเทวทูตและก็มีรูปมงกุฎอยู่ตรงกลาง รอยสักปรากฏอยู่บนกลางองค์ซึ่งเอาสื่อถึงความศรัทธาที่เขามีต่อพระเจ้าว่าพระองค์เป็นผู้ยิ่งใหญ่สำหรับเขาเสมอ ส่วนเวย์ก็มีรอยสักเป็นเลขวันเดือนปีเกิดและบาร์โค้ดอยู่เคียงคู่กัน ที่เป็นสัญลักษณ์ที่เขาพยายามจะระลึกเสมอว่า ตัวเขาเองเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของพระผู้เป็นเจ้า

นี่คือเบื้องหลังของรอยสักเท่ ๆ ของ 3 หนุ่ม Hip Hop แห่งวง Thaitanium ต่างความคิดต่างความเชื่อ ต่างศรัทธา แต่ทว่าพวกเขาก็มาลงตัวกันได้อย่างที่ใครก็ไม่คาดฝัน เพราะคนทั้ง 3 มีความชอบที่เหมือน ๆ กัน 2 สิ่งนั่นคือดนตรี Hip Hop และศิลปะบนเรือนร่างอย่างรอยสักนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *