รอยสัก ตัวช่วยเลือกเส้นทางชีวิตของ ยิปโซ อริย์กันตา

รอยสักบางครั้งก็กลายเป็นสมุดบันทึกดี ๆ สักเล่มที่มีหมึกชนิดพิเศษแบบไม่มีทางลบออกได้ เขียนลำบากแถมยังเจ็บ แต่สิ่งเหล่านั้นเองที่เป็นเหตุผลให้รอยสักคือสิ่งที่มีค่า และบางครั้งก็เป็นคัมภีร์เล่มเล็ก ๆ ส่วนบุคคลของผู้สักเองเอาไว้อ่านเตือนใจ ไม่ว่าจะเป็นคำพูด ชื่อคน หรือใบหน้าของคนที่รัก ล้วนแล้วแต่ย้ำเตือนทุก ๆ ครั้งที่มองไปเห็น เวลาเจอทางแยกหรือปัญหาในชีวิต และด้วยเหตุนั้นอีกนั่นแหละที่ทำให้เราสามารถตอบคำถามได้ว่าทำไมรอยสักถึงได้มีความหมายและเลอค่าเหลือเกิน

วางหรือสร้าง         

ยิปโซ อริย์กันตา คือดาราสาวมากเสน่ห์ที่เราจะทำความรู้จักเธอผ่านรอยสักกันในวันนี้ ยิปซีเป็นผู้หญิงสวยที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุยังน้อย หลายคนอาจมองว่าเธอดูน่ารักแบบมึน ๆ และเข้าใจยากไปเสียหน่อย แต่แท้จริงแล้วหญิงสาวคนนี้เป็นคนที่ลึกซึ้งแถมยังมองโลกในแง่ดีมาก ๆ อีกด้วย พอได้อยู่ใกล้ ๆ กับคนทัศนคติแง่บวกอย่างเธอแล้ว ปัญหาอะไร ๆ ที่เจอก็ดูจะแก้ไขง่ายไปเสียหมด ทั้งนี้ตัวสาวยิปโซเองก็มีหลักไว้เตือนใจตัวเองง่าย ๆ อย่างรอยสักในตำแหน่งที่มองเห็นง่ายเพื่อเตือนสติตัวเองอยู่ตลอดเวลา

สิ่งนั้นก็คือคำว่า วาง และ สร้าง ที่ถูกสักเอาไว้บนข้อมือของเธอ แถมตัวอักษรเหล่านี้ยังมาจากลายมือของตัวเองอีกต่างหาก ส่วนความหมายก็คือ ในช่วงเวลาที่ชีวิตกำลังสับสนและตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอายังไงต่อ เมื่อมองดูมือของตัวเองทั้งสองข้าง ได้เห็นคำว่าวางและสร้างแล้ว ก็จะได้เลือกได้ว่าเอายังไงต่อไป จะปล่อยวางมันลง หรือลุกมาสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ เรียกว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจและน่าชื่นชมมาก เพราะเป็นความเรียบง่ายที่เข้าใจไม่ยากแถมยังลึกซึ้งกินใจอีกด้วย

รอยสักอีกสองที่คือรูป นาฬิกาทราย ที่เธอได้ให้นิยามของมันเอาไว้ว่าเป็นการเค้าท์ดาวน์ถอยหลังนับเวลาชีวิต เพราะยังไงสักวันหนึ่งคนเราก็ต้องจากไป ไม่ว่าจะเป็นที่หลังใบหู หรือตรงหัวไหล่ของเธอ ก็เป็นการนับถอยหลังความเสื่อมโทรมของร่างกาย ชื่อเสียง ความงาม และความรัก สิ่งสำคัญของการนับถอยหลังคือ ในวันที่เธอแก่ตัวลง และกลายเป็นคุณยายไปแล้ว นาฬิกาทรายพวกนี้ก็จะยังคงไม่หยุดเดิน และนี่เองเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอตัดสินใจสักได้ง่าย ๆ

คติประจำใจ

รอยสักของคุณยิปโซแสดงให้เราเห็นถึงคุณค่าและความหมายของรอยสักอย่างแท้จริง เพราะแต่ละลายนั้นได้ผ่านการคิดมาอย่างถี่ถ้วน มีเรื่องราวในตัวของมัน อีกทั้งยังได้ทำหน้าที่เป็นผู้ชี้นำทางในเวลาที่ชีวิตมีปัญหาอีกด้วย และเพราะแบบนี้เองการมีรอยสักของสาวคนนี้จึงน่ายกย่องและชวนฉุกให้เราคิด ถ้าหากเราอยากจะสักรอยอะไรสักอย่างแล้วต้องออกแบบด้วยตัวเอง มันจะออกมาเป็นแบบไหนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *