นักร้อง “ร็อคเกอร์สาว” กับ “รอยสัก” สวย ๆ ความหมายดี

ในยุคที่ศิลปะกำลังเฟื่องฟูนั้น “รอยสัก” ซึ่งจัดว่าเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ศาสตร์และศิลป์ด้านอื่น ๆ โดยผู้ที่นิยมชมชอบการตกแต่งร่างกายด้วยรอยสักนั้นก็มีทั้งเพศหญิง เพศชาย รวมไปถึงเพศทางเลือกทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนที่มีอาชีพอยู่ในวงการมายาทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้องหรือนักดนตรี และสำหรับบทความนี้จะพาเหล่าผู้อ่านทั้งหลายไปรู้จักกับนักร้องร็อคเกอร์สาวมากความสามารถและรอยสักสวย ๆ ความหมายดี ๆ ของพวกเธอ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง

ประเดิมกันที่สาวคนแรก สำหรับนักร้องร็อคเกอร์สาวคนนี้หากเอ่ยชื่อออกมา เชื่อว่าแฟนเพลงไทยบ้านเราหลาย ๆ คนจะต้องรู้จักและจะต้องเคยมีโอกาสได้ยินได้ฟังความไพเราะจากเสียงร้องของเธอมาก่อนแล้วอย่างแน่นอน ซึ่งสาวคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ “ดา เอ็นโดรฟิน” หรือชื่อจริงที่หลายคนอาจจะคุ้นหูกันมาบ้างไม่มากก็น้อยอย่าง “ธนิดา ธรรมวิมล” และสาเหตุที่ต้องเอ่ยชื่อและนามสกุลจริง ๆ ของเธอ ก็เนื่องมาจากว่าสาวคนนี้นั้นได้สักนามสกุลของเธอเป็นภาษาอังกฤษเอาไว้ที่ท้องข้อมือด้านขวาเพื่อใช้เป็นเครื่องระลึกถึงครอบครัวของตัวเธอนั่นเอง

นอกจากนี้เธอยังมีรอยสักอีกหลาย ๆ รอยสักทั่วเรือนร่างของเธอ ทั้งแบบที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และแบบที่อยู่ภายใต้เสื้อผ้าแฟชั่นสุดเท่ของเธอ ยกตัวอย่างเช่น รอยสักรูปเพชรที่ข้อมือด้านซ้าย รอยสักรูปหัวใจที่ท้องแขนด้านซ้าย และรอยสักรูปกุหลาบสีดำที่บริเวณท้องต้นแขนด้านซ้ายอีกเช่นเดียวกัน แต่ที่สวยที่สุดก็เห็นจะเป็นลวดลายตรงบริเวณชายโครงด้านซ้ายที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษเป็นคำ ๆ กำกับเอาไว้ว่า “Voice Heart & Soul” นั่นเอง เรียกได้ว่าเมื่อใดก็ตามหากใครมีโอกาสได้เห็นรอยสักที่บริเวณนี้ของเธอ คงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกถึงความเซ็กซี่ของสาวดาที่พุ่งขึ้นจนถึงขีดสุด

นักร้องร็อคเกอร์สาวอีกคนหนึ่งที่เราจะพาไปชื่นชมรอยสักของเธอก็คือแชมป์สาวสวยมากความสามารถจากเวทีประกวดที่โด่งดังมาก ๆ ในสมัยอดีตอย่างเวทีของนักล่าฝัน “ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 6” หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “AF6” ซึ่งสุดยอดนักล่าฝันสาวคนแรกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และถึงแม้ว่ารอยสักของซานิจะมีไม่มากเมื่อเทียบกับของสาวดา แต่บอกเลยว่าแต่ละลวดลายล้วนสวยงามและมีความหมายดีไม่แพ้กัน

โดยรอยสักแรกเธอสักคำว่า “Dad & Mom are My Hero” ไว้ตรงบริเวณใกล้กับข้อพับแขนทางด้านขวา และอีกหนึ่งรอยสักก็คือรอยสักรูปนกที่กำลังทะยานขึ้นโผบินที่บริเวณข้อแขนด้านซ้าย ซึ่งให้สื่อให้เห็นถึงความรักอิสระของตัวเธอเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีรอยสักรูปหัวใจและมีข้อความเขียนอยู่ตรงกลางใจสลักไว้ที่แผ่นหลังตรงใกล้กับบริเวณหัวไหล่ด้านซ้ายอีกด้วย

อย่างไรก็ดีกว่าที่ทั้งคู่จะตัดสินใจสักได้ เธอทั้งสองก็ต้องผ่านการคิดไตร่ตรองมาแล้วเป็นอย่างดี อีกทั้งยังต้องมีการบอกกล่าวหรือขออนุญาตจากครอบครัวของทั้งคู่ให้เป็นที่เรียบร้อยกันเสียก่อน ดังนั้นหากสาวคนไหนอยากมีรอยสักเท่ ๆ แบบทั้งคู่ ก็อย่าเพิ่งรีบใจร้อนจนเกินไปนัก ควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงหากใครยังไม่แน่ใจว่าที่บ้านจะโอเคกับรอยสักที่ตนเองอยากมีไว้ในบนร่างกายหรือไม่นั้น ก็แนะนำว่าให้คุยกันไปตรง ๆ เพราะไม่ช้าก็เร็ว จะอย่างไรเสียคนในครอบครัวก็ต้องรู้อย่างแน่นอนเข้าสักวัน