“ไทยเทเนี่ยม” วงฮิปฮอปชื่อดังระดับตำนานเมืองไทยกับ “รอยสัก” ที่บ่งบอกตัวตน

ถ้าพูดถึงวงการเพลงฮิปฮอปที่มีชื่อเสียงระดับตำนานในประเทศไทยแล้วล่ะก็ เชื่อว่าชื่อวง “ไทยเทเนี่ยม (Thaitanium)” จะต้องเป็นชื่ออันดับต้น ๆ ที่ใครหลายต่อหลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะกว่าเกือบ 20 ปีมาแล้ว ที่สมาชิกทั้ง 3 คน อันประกอบไปด้วย ขัน เดย์ และเวย์ ของวงไทยเทเนี่ยมโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงไทยบ้านเรา นอกจากความสามารถทางดนตรีที่โดดเด่นของพวกเขาแล้ว สไตล์การแต่งตัว หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนก็เป็นต้นแบบให้กับนักร้องฮิปฮอปในยุคต่อ ๆ มาได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมจากสามหนุ่มเหมือน ๆ กันก็คงจะหนีไม่พ้น “รอยสัก” เราไปดูกันดีกว่าว่าสมาชิกแต่ละคนของวงนั้นเขามีรอยสักเป็นรูปอะไรกันบ้าง

1. เริ่มกันที่หนุ่มคนแรก ขัน หรือ ขันเงิน เนื้อนวล ผู้เป็นเจ้าของรอยสักรูปยักษ์ทศกัณฑ์ที่บริเวณต้นแขนด้านซ้าย เนื่องจากเป็นตัวละครในวรรณคดีพี่คุณพ่อของเขาซึ่งมีชื่อว่า “น้ำ” ชื่นชอบ และนอกจากนี้เจ้าตัวยังสักคำว่า “RIP H2O” ไว้ที่บริเวณต้นแขนอีกด้านหนึ่งเมื่อครั้งที่คุณพ่อของเขาเสียชีวิตอีกด้วย และที่บริเวณข้อมือด้านขวายังสักเลข ๙ ไว้เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงแบรนด์เสื้อผ้า ซึ่งเป็นสตรีทแบรนด์ที่เขากับเพื่อน ๆ ที่เกิดเดือน 9 ทุกคนได้ลงทุนทำธุรกิจด้วยกันก่อตั้งขึ้น นอกจากนี้ยังสักไว้เพื่อเป็นการรำลึกถึง “พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร” อีกด้วย อย่างไรก็ตามรอยสักที่หนุ่มขันชอบมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นรอยสักรูปมือที่เป็นสัญลักษณ์ของวงไทยเทเนียมนั่นเอง ซึ่งหากผู้ที่ออกแบบลายของรอยสักให้เขาไม่ด่วนเสียชีวิตไปก่อน นอกจากลายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ลายยักษ์ ก็คงจะมีลายอื่น ๆ เพิ่มเติมมาด้วยอย่างแน่นอน

2.หนุ่มคนที่สอง เดย์ หรือ จำรัส ทัศนละวาด ผู้เป็นเจ้าของรอยสักชนิดที่เรียกว่าเต็มตัวเลยก็ว่าได้ รอยสักของเขาประกอบด้วยข้อความที่เขียนว่า “In God I trust” ใต้มงกุฎและปีกมังกรหรือปีกนางฟ้าตรงบริเวณหน้าอก รอยสักที่เขียนตัวอักษรว่า Thaitanium บริเวณเหนือสะดือพร้อมทั้งรอยสักรูปมือสัญลักษณ์ของวงที่บริเวณกลางลำตัว และรอยสักอื่น ๆ เช่น ปีกมังกร ซิปที่เปิดออกเห็นลายไทยบริเวณแขนขวา ตัวอักษร AA และไม้กางเขน รูปดอกบัว ข้อความสื่อความหมายบริเวณแขนด้านซ้าย และรูปดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดวงดาวที่บริเวณหลังมือทั้ง 2 ข้าง เป็นต้น

3.สมาชิกคนสุดท้าย คือ หนุ่มเวย์ หรือ ปริญญา อินทชัย ผู้ซึ่งเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งในด้านการทำงานและชีวิตครอบครัว โดยเวย์ได้แต่งงานกับนานา ไรบีนา และมีลูกแฝดชายหญิงน่ารัก ๆ อย่างบีน่า กับบรู๊คลิน ส่วนในเรื่องของรอยสักเขาได้สักวันเดือนปีที่เขาเกิดเอาไว้พร้อมทั้งสัญลักษณ์ของบาร์โค้ดไว้บริเวณแผ่นหลัง ซึ่งมีนัยความหมายว่าตัวเขาเองนั้นเป็นสมบัติชิ้นหนึ่งของพระเจ้านั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างรู้จักกับรอยสักของสมาชิกทั้งสามคนของวงไทยเทเนี่ยมกันไปแล้ว หวังว่าบทความนี้อาจจะสร้างแรงบันดาลใจในการสักให้กับใครหลาย ๆ คนได้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามการสักถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเชื่อว่าหากรู้จักเลือกคนที่ไว้ใจได้ในเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัยในการสัก เพื่อน ๆ ก็จะได้รอยสักสวย ๆ อย่างที่ใจอยากได้แน่นอน