3 นักร้องแนวฮิปฮอปไทยกับไดอะรี่ส่วนตัวที่เป็น “รอยสัก”

ในอดีตที่ผ่านมา “รอยสัก” อาจจะไม่ค่อยรับการยอมรับและไม่ค่อยได้รับความนิยมจากคนทั่วไปมากนัก เหตุผลก็คงอาจจะเป็นเพราะว่าในสมัยก่อนนั้น มีความเชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าคนที่มีรอยสักส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่มีนิสัยเกเร ไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อแม่เท่าที่ควร ชอบทำอะไรแหกกฎหรือชอบทำอะไรที่ผู้ใหญ่สั่งห้าม หรือสิ่งที่คนทั่ว ๆ ไปไม่นิยมทำกัน อย่างเช่น การสัก เป็นต้น หรือบ้างก็เชื่อกันว่าคนที่มีรอยสักคือคนที่เคยโดนทำโทษถูกจองจำไว้ในเรือนจำมาก่อน หรือหากจะย้อนอดีตไปอีกซักประมาณหลายร้อยปี การสักคือการทำสัญลักษณ์ให้แก่พวกคนที่เคยเป็นทาสในเรือนเบี้ย ที่ต้องถูกข่มเหงใช้งานนั่นเอง

ซึ่งค่อนข้างที่จะตรงกันข้ามกับความเป็นจริงในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันนี้การสักสำหรับคนส่วนใหญ่กลับกลายเป็นศิลปะรูปแบบหนึ่งที่มีไว้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของผู้เป็นเจ้าของรอยสัก เราไปดูกันดีกว่าว่า 3 นักร้องแนวฮิปฮอปไทยกับการใช้รอยสักเพื่อบอกเล่าเรื่องราวซึ่งเปรียบเสมือนเป็นไดอะรี่ส่วนตัวของพวกเขามีใครกันบ้าง

1. ป๊อก Mindset หรือ “ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” ทายาทตระกูลดังที่มีธุรกิจครอบครัวซึ่งมีมูลค่ามหาศาลอย่าง “บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)” และมีแม่ที่เคยเป็นถึงนางงามจักรวาลคนแรกของประเทศไทยเมื่อปี ค.ศ.1965 มาแล้วอย่าง “อาภัสรา หงสกุล” และเนื่องจากหนุ่มป๊อกเป็นคนที่ชื่นชอบการสักเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเขาไว้บนร่างกายอยู่แล้ว เขาจึงไม่พลาดที่จะสักรูปแม่ของเขาขณะสวมมงกุฎไว้ที่บริเวณแผ่นหลัง และสักรูปคุณพ่อของเขาไว้ที่บริเวณอกด้านซ้ายใกล้กับหัวใจ นอกจากนี้ยังมีรอยสักอื่น ๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตเขาในแต่ละช่วงวัย หรือเป็นเครื่องแสดงตัวแทนของคนที่เขารัก เช่น ชื่อแซ่ของคุณปู่ของเขาที่ถูกสักด้วยอักษรจีนบริเวณต้นแขน รอยสักรูปปืนที่สักให้คุณตาซึ่งเป็นอดีตทหารมาก่อน รูปมือที่กำลังพนมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ไว้ระลึกถึงช่วงเวลาที่เขาเคยบวชเรียนมาก่อน เป็นต้น

2.โต้ง Twopee Southside หรือ “พิทวัส พฤกษกิจ” หนุ่มหล่อเสน่ห์แรงเสียงดีอีกหนึ่งคนของวงการนักร้องฮิปฮอปไทย
การันตีได้จากการเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการค้นหานักร้องแนวฮิปฮอปชื่อดังอย่าง “The Rapper Thailand” ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็เป็นนักร้องแนวฮิปฮอปอีกหนึ่งคนที่มีความหลงใหลในรอยสักที่บ่งบอกถึงความคิดตัวตนของตนเอง โดยหนุ่มโต้งมีรอยสักที่บริเวณต้นแขนด้านขวาเป็นรูปใบหน้าของช้าง ซึ่งนัยความหมายก็เพื่อต้องการสื่อถึงสัตว์ที่เปรียบเสมือนเป็น
ดังสัญลักษณ์ของประเทศไทย นอกจากนี้เขายังได้มีการสักคำว่า Southside บริเวณใต้รูปใบหน้าช้าง ซึ่งชื่อนี้มีที่มาจากชื่อวงของเขาเมื่อครั้งฟอร์มทีมทำวงกับ “เฟเดริโก วาสซานโล” เพื่อนของเขาภายใต้การทำงานร่วมกันกับค่ายเพลงอย่างไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ นั่นเอง

3.กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ หรือ “ณัฐวุฒิ ศรีหมอก” คุณพ่อสุดที่รักของเด็กน้อยน่ารัก ขวัญใจโลกโซเชียลอย่าง น้องชูใจ หรือ “ด.ญ. ณอร ศรีหมอก” กอล์ฟถือเป็นนักร้องที่ได้ชื่อว่ามีผลงานการฟีทเจอริ่งกับนักร้องมาแล้วเกือบทุกแนว และเขายังเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการชื่อดังอย่าง “The Rapper Thailand” เฉกเช่นเดียวกันกับหนุ่มโต้งอีกด้วย สำหรับหนุ่มกอล์ฟนั้นเขาอาจจะมีรอยสักที่น้อยมากเมื่อเทียบกับคนอื่นที่กล่าวมา แต่ต้องบอกเลยว่ารอยสักของเขาคือเครื่องรำลึกความหลังอย่างแท้จริง เพราะรอยสักของเขาคือคำว่า “โจอี้ บอย” ซึ่งเป็นชื่อของคนที่มีพระคุณกับเขาเป็นอย่างมาก ผู้ที่ชักนำให้เขาเข้ามายังวงการเพลง และมีชีวิตอย่างในปัจจุบัน ซึ่งขนาดเขาเองยังเอ่ยปากเองเลยว่าโจอี้ บอย เปรียบเหมือนพ่อคนที่สองของตนเอง

อย่างไรก็ดีนอกจากนักร้องสายฮิปฮอปที่กล่าวมาข้างต้น ในวงการของนักร้องนักดนตรีไทยก็ยังมีศิลปินจำนวนมากมายหลายท่านที่มีความนิยมชมชอบในการสักเพื่อเก็บความทรงจำต่าง ๆ ในชีวิต ไว้ครั้งหน้าเราจะพาไปทำความรู้จักกับศิลปิน นักร้อง นักแสดงคนอื่น ๆ กันอย่างเจาะลึกแน่นอน