พาไปดู “รอยสัก” ชิค ๆ คูล ๆ สไตล์มินิมอลแบบอาร์ทติสท์ของคู่เพื่อนซี้ไอดอลสาวเกาหลี

รอยสักถือเป็นศิลปะสากลที่คนทั่วโลกต่างก็รู้จักกันอย่างดีมาเป็นระยะเวลานาน ลวดลายของรอยสักบนเรือนร่างของแต่ละคนล้วนบ่งบอกความเป็นตัวตน ความชื่นชอบส่วนตัว และล้วนมีความหมายที่แฝงถึงที่มาที่ไปต่าง ๆ ของมัน ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้ว่าไม่เพียงนักร้องนักดนตรีทางฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือฝั่งยุโรปเท่านั้นที่นิยมชมชอบการสัก หากแต่กระทั่งนักร้องนักดนตรีในประเทศไทยเอง ประเทศเพื่อนบ้าน หรือแม้แต่ในประเทศที่อุตสาหกรรมการผลิตสื่อทางด้านดนตรี
โด่งดังมาก ๆ อย่างในประเทศเกาหลีเอง ต่างก็มีนักร้องบางกลุ่ม บางคนที่มีความชอบและหลงใหลในการสักลวดลายต่าง ๆ ไว้บนเรือนร่างเช่นเดียวกัน ซึ่งหลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่ทราบว่านักร้องไอดอลเกาหลีคนไหนบ้างที่มีรสนิยมชื่นชอบการสัก วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับรอยสักชิค ๆ คูล ๆ สไตล์มินิมอลของคู่เพื่อนซี้ไอดอลสาวเกาหลีอย่างแทยอนและทิฟฟานีแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานอันดับต้น ๆ ของเกาหลีอย่าง Girl’s Generation (SNSD) ซึ่งมีคนติดตามรอดูผลงานของพวกเขาทั้งคู่กันเป็นจำนวนมาก

เริ่มกันที่สาว คิม แทยอน ลีดเดอร์สาวร่างเล็กแต่มีน้ำเสียงทรงพลังที่สามารถใช้สะกดผู้ชมผู้ฟังให้หลงใหลไปกับเสียงของเธอได้อย่างไม่น่าเชื่อ บอกเลยว่าสาวคนนี้มีความชื่นชอบในการสักเป็นอย่างมาก แม้ว่ารอยสักแต่ละรอยของเธอจะออกแนวมินิมอล น่ารัก ๆ แต่ต้องบอกเลยว่าทุกรอยสักล้วนเต็มไปด้วยความหมายที่แฝงอยู่ โดยสาวแทยอนมีรอยสักรวมทั้งสิ้นประมาณ 6 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วยอักษร I และ F ที่บริเวณนิ้วมือซึ่งมีที่มาจากชื่อเพลงโซโล่เดี่ยวของเธอเอง รอยสักรูปปลาที่อยู่บริเวณนิ้วมือ และสัญลักษณ์ของราศีมีน ราศีประจำวันเกิดของเธอที่บริเวณหลังใบหูด้านซ้าย นอกจากนี้ยังมีรอยสักที่ถูกเขียนเป็นข้อความที่ว่า “Purpose” บริเวณต้นคอด้านหลัง และที่เห็นเด่นชัดที่สุดก็คงจะเป็นคำว่า “Serenity” ที่แปลว่าความสงบซึ่งอยู่ตรงบริเวณเหนือข้อศอกด้านขวานั่นเอง

ส่วนสาวอีกคนที่เป็นเพื่อนสนิทที่สุดคนหนึ่งของแทยอนก็ไม่ใช่ใครที่ได้ นั่นคือสาวทิฟฟานี หรือ สเตฟานี ยัง ฮวัง สาวเจ้าของรอยยิ้มตาสระอิ ที่ไม่ว่าใครที่ได้พบเจอก็อดที่จะเอ็นดูในความสดใสของเธอไม่ได้ เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงGirl’s Generation (SNSD) เช่นเดียวกันกับแทยอน ก่อนที่เธอจะผันตัวเองออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวหลังจากที่หมดสัญญากับทางค่ายเป็นที่เรียบร้อย ส่วนสำหรับเรื่องรอยสักนั้นทิฟฟานีมีรอยสักอยู่ด้วยกันสองตำแหน่งคือ บริเวณนิ้วมือที่เขียนว่า “Dreamer” ซึ่งเธอใช้เป็นเครื่องย้ำเตือนให้กับตัวเองว่าอย่าหยุดที่จะฝัน ส่วนอีกรอยสักหนึ่งก็คือบริเวณซี่โครง ซึ่งเป็นการสักข้อความว่า “Toujours belle” ซึ่งมีความหมายเดียวกับชื่อของเธอเองในภาษาเกาหลีที่แปลว่า “ความสวยงามที่เป็นนิรันดร์”

จะเห็นได้ว่าสองสาวเพื่อนซี้อย่างแทยอนและทิฟฟานีนั้นต่างก็ชื่นชอบรอยสักที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังและเต็มไปด้วยความหมายที่เกี่ยวพันกันกับเรื่องราวชีวิตและความเชื่อของตนเองทั้งสิ้น ดังนั้นสำหรับใครก็ตามที่มีความคิดที่จะสักก็ขอให้คิดให้ดี ๆ ว่าจะสักเป็นลวดลายอะไร เพราะขึ้นชื่อว่ารอยสักแม้ว่าจะเอาออกได้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น แต่หากใจเรารักเราชอบแล้วก็ขอให้เลือกลวดลายที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเราเองจริง ๆ เพราะเชื่อเถอะว่าอะไรที่มันเป็นตัวเรามันมักจะอยู่กับเราได้ยาวนานเสมอนั่นเอง