ZOMBIE BOY ชายที่ร่างกายเต็มไปด้วยรอยสัก

“ถ้าคิดอยากจะสักอย่าคิดที่จะมีงานดีดีทำเหมือนคนอื่นเขา” ประโยคนี้อาจเป็นคำพูดของพ่อ-แม่ ผู้ปกครอง หรือผู้ใหญ่หลาย ๆ คนในสังคมไทย เพราะค่านิยมของคนไทยตั้งแต่อดีตที่มองว่าคนมีรอยสักคือคนไม่ดี ขี้คุก แล้วก็เหมารวมว่าใครที่มีรอยสักก็เป็นคนประเภทนั้นทั้งสิ้น แต่ทุกวันนี้สังคมโลกเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว คนบางคนเรียนจบปริญญาเอกเป็นศาสตราจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัยมีรอยสักเต็มแขนก็มีให้เห็น คนบางคนไม่มีรอยสักเลยแต่กลับเป็นอาชญากรที่ตำรวจตามไล่ล่าก็มี มีชายคนหนึ่งที่ทั้งตัวเขาเต็มไปด้วยรอยสักได้แสดงให้เห็นแล้วว่าคนมีรอยสักก็สามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมโดยไม่สร้างปัญหา สร้างความเดือดร้อนได้เช่นกัน

Rick Genest หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันในฉายา Zombie Boy เกิดเมือวันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ. 1985 ที่ประเทศแคนาดา เขาเป็นนายแบบ นักแสดง และศิลปินที่มีผลงานมากมาย เขาเป็นคนที่มีรอยสักแทบจะทุกซอกทุกมุมของร่างกายไม่เว้นแม้แต่ใบหน้าและหัว และด้วยลักษณะท่าทางบวกกับรอยสักของเขาทำให้เขามีฉายานามว่า Zombie Boy แต่จริง ๆ แล้วชื่อ Zombie นั้นเป็นชื่อที่เพื่อน ๆ เรียกเขามาตั้งแต่ยังเป็นเด็กก่อนที่เขาจะเริ่มสักด้วยซ้ำ ตอนที่เขายังเด็กนั้นเคยเป็นเนื้องอกในสมองและหมอบอกว่าโอกาสที่เขาจะรอดแทบเป็นไปไม่ได้ เขาต้องทนทุกข์และทรมานอยู่ระหว่างความเป็นและความตายนี้เป็นปี ๆ เพื่อต่อสู้กับโรคร้าย แต่สุดท้ายเขาได้เข้ารับการผ่าตัดและสามารถชนะโรคร้ายมาได้ ต่อมาเมื่ออายุเพียง 16 ปีหลังจากออกจากโรงพยาบาลก็เริ่มสักเป็นครั้งแรกจนทะเลาะกับครอบครัวและหนีออกจากบ้านมาใช้ชีวิตพเนจรตามข้างถนน นอนแถวตึกร้างบ้าง ใต้สะพานบ้าง บางครั้งก็โบกรถที่ผ่านไปผ่านมาเพื่อเดินทางไปในที่ต่าง ๆ และก็เริ่มสักเพิ่มขึ้น จนวันหนึ่งได้เขาไปทำงานในคณะโชว์คนแปลกประหลาดและได้ร่วมตระเวนโชว์ไปทั่วประเทศแคนาดา ด้วยเอกลักษณ์ที่ดูน่ากลัว กวน ๆ และมีสไตล์ ทำให้เขาดูสะดุดตาและได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ในปี ค.ศ. 2008 เขาถูกถ่ายรูปลงปกนิตยสาร Bizarre Magazine และนั่นถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเขาไปเลย เขากลายเป็นที่รู้จักและมีงานเข้ามามากมายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นงานถ่ายแบบแฟชั่น งานแสดง และอื่น ๆ อีกมากมาย เขาเคยร่วมแสดง MV ในเพลง Born This way ของศิลปินชื่อดังอย่าง Lady Gaga เคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง 47 Ronin และถูกบันทึกใน Guiness World Record ว่าเป็นคนที่มีรอยสักลายกระดูกและแมลงมากที่สุดในโลก

Zombie Boy ได้กลายมาเป็นนายแบบที่มีผลงานมากมายและมีคนให้ความสนใจไม่น้อย ชีวิตของเขากำลังดำเนินไปได้ด้วยดีโดยเฉพาะเรื่องงาน จนมาถึงวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2018 เขาถูกพบว่าเสียชีวิตในห้องพักก่อนวันเกิดของเขาเพียงไม่กี่วัน ตำรวจคาดเดาว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ญาติและเพื่อนของเขาเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า จากเด็กชายที่หนีออกบ้านเพราะทะเลาะกับครอบครัวเรื่องรอยสัก ใช้ชีวิตพเนจรเหมือนคนเร่ร่อน มีรอยสักเต็มตัว กลับกลายมาเป็นนายแบบ นักแสดง ที่น่าจับตามองคนหนึ่งเพราะความที่เขาเป็นตัวของตัวเอง เขารักและเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองเป็น